Mẹ bổ sung DHA đúng cách để thai nhi phát triển toàn diện trí não và thể chất

Ngoài ra mẹ bầu có thể cần uống bổ sung DHA tổng hợp vì lượng DHA dễ bị biến mất trong quá trình chế biến thực phẩm. Khi uống viên bổ sung mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn nhé.

DHA là dưỡng chất quan trọng giúp phát triển toàn diện trí não của bé khi còn trong bụng mẹ. Ngoài ra, dưỡng chất này còn hỗ trợ phát triển thị giác, tăng cường hệ miễn dịch, giúp mẹ giảm tỷ lệ sinh non

Thiếu DHA khiến trẻ chậm phát triển cả về trí não và thể chất. Mẹ bầu cũng dễ bị trầm cảm hơn. Dưới đây là những điều mẹ bầu nên biết để bổ sung đầy đủ DHA trong thai kỳ.

Thời điểm hợp lý bổ sung DHA

Mẹ bầu nên bổ sung DHA suốt thai kỳ.

Ở tháng thứ sáu thai kỳ bé đã phát triển đầy đủ các giác quan như thính giác, thị giác và bắt đầu học cách tiếp nhận thông tin. Đến tháng thứ chín, kích thước não bộ của bé đã đạt 25% so với người lớn.

Như vậy trong 9 tháng thai kỳ, não bộ của bé phát triển rất mạnh mẽ. Do đó, việc cung cấp DHA cần phải thường xuyên và liên tục, tốt nhất nên bắt đầu từ đầu đến cuối thai kỳ.

Bổ sung DHA trong ba tháng đầu tiên giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản, đặc biệt giúp bé con phát triển tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên trong bụng mẹ. Các thực phẩm giàu DHA tốt cho mẹ bầu lúc này là: rau xanh, thịt nạc, bánh mì, ngũ cốc, cá nước lạnh, sữa…

Thực phẩm giàu DHA

Trong ba tháng giữa DHA cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tham gia vào quá trình hình thành và kết nối giữa các tế bào thần kinh. Thực đơn cho mẹ bầu lúc này nên đảm bảo gồm 1 phần đạm, 3 phần béo và 6 phần bột đường. Mẹ chú trọng đến dưỡng chất DHA trong các bữa ăn nhé.

Trong ba tháng cuối DHA cũng cực kỳ quan trọng để thai nhi tập trung phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Mẹ nên bổ sung DHA để trí não của bé phát triển tốt nhất.

Thực phẩm giàu DHA cho bà bầu

Mỗi ngày mẹ bầu cần khoảng 200mg lượng DHA mỗi ngày.

Một số thực phẩm giàu DHA như:

– 1 quả trứng: 19mg

– 2 miếng thịt gà: 37mg

– 12 con tôm hấp: 96mg

– 1 chén gan gà: 112mg

– 100g cua hấp: 196mg

– 100g cá hồi: 227mg

– 100g gan bò: 246mg

– 100g cá ngừ: 535mg.


Mẹ có thể cần uống bổ sung DHA trong thai kỳ

Cá béo và cá nước lạnh rất giàu DHA. Tuy nhiên mẹ bầu cần cẩn trọng khi dùng các loại cá vì chúng có thể chứa thủy ngân gây hại cho sức khỏe mẹ và bé. Các loại cá an toàn cho mẹ bầu như: cá hồi, cá thu nhỏ…

Ngoài ra mẹ bầu có thể cần uống bổ sung DHA tổng hợp vì lượng DHA dễ bị biến mất trong quá trình chế biến thực phẩm. Khi uống viên bổ sung mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn nhé.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *