Bà bầu khỏe và thai nhi thông minh với 8 món ăn sáng dễ làm, dễ ăn

Khi quá buồn nôn vào buổi sáng, bạn hãy nhờ chồng pha cho một tách trà bạc hà và ăn nhẹ với miếng bánh mì phết phô mai. Trong khi trà giúp làm dịu dạ dày thì phô mai và bánh vì sẽ cung cấp đủ canxi và protein theo nhu cầu của cơ thể.

Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với mỗi người. Với các bà bầu, nó càng cần thiết hơn khi không chỉ đem lại sức khỏe cho mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển trí não và thể chất lành mạnh.

Vì ai cũng bận rộn nên bữa ăn sáng thường được chuẩn bị rất qua quýt và sơ sài. Vậy phải làm sao để bữa sáng vừa theo kịp guồng sinh hoạt hàng ngày vừa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh trong suốt thai kỳ? Dưới đây là những món điểm tâm sáng sẽ giúp bạn đáp ứng được các đòi hỏi thiết yếu nhất khi mang thai:

1. Smoothie kiwi, sữa hạnh nhân, sữa chua Hy Lạp, rau chân vịt và hạt chia

Smoothie trái cây hoặc rau củ rất tốt cho bà bầu vào mỗi buổi sáng

Để có được đầy đủ các siêu thực phẩm chỉ trong một buổi sáng, tốt nhất mẹ bầu hãy làm một ly smoothie nhé! Loại sinh tố được gợi ý cho bạn sẽ bao gồm cả vitamin C từ trái cây và protein, folate, canxi từ sữa chua và rau chân vịt. Riêng Omega 3, bạn sẽ tìm thấy một lượng khá lớn trong hạt chia.

Công thức: 1/2 chén sữa hạnh nhân; 1/2 chén sữa chua; một trái kiwi đông lạnh, gọt vỏ và cắt nhỏ; một nắm rau chân vịt và một muỗng canh hạt chia.

Cách làm: Cho tất cả vào cối xay sinh tố và xay nhuyễn và uống ngay sau khi xay.

2. Trứng luộc, bơ và bánh mì nướng

Bắt đầu một ngày mới với lượng choline vừa đủ từ trứng sẽ làm cho em bé trong bụng nhảy mừng sung sướng đấy mẹ nhé! Các nghiên cứu gần đây cho thấy trong khẩu phần ăn của các bà bầu đang thiếu hụt choline nghiêm trọng. Trong khi đây lại là chất giúp tăng cường phát triển trí não của thai nhi, đặc biệt là trong ba tháng cuối thai kỳ. Nếu bạn chỉ cần ăn một lòng đỏ trứng vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ 1/4 lượng choline theo nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Thêm vào đó, để bữa sáng có thêm chất xơ, bạn nên ăn kèm với bánh mì (loại bánh được làm từ ngũ cốc nguyên cám) và 1/2 trái bơ tươi.

3. Xôi nếp than với quả óc chó và táo

Xôi nếp than rất giàu dinh dưỡng

Một chén xôi nếp than 200g chứa 169 calories; 3,5g protein; 37 carbohydrate; 1,7g chất xơ; 9,7cmg selenium và 0,33g chất béo cùng 8 loại axit amin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Đây đều là những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể trong thời kỳ thai nghén, đặc biệt là tác dụng bổ máu. Để có bữa ăn sáng với xôi nếp than, bạn có thể ngâm qua đêm và cho vào nồi cơm điện nấu nhanh trong 15 phút hoặc tạt qua hàng xôi mua về. Nhưng nhớ thêm một ít hạt óc chó (Omega 3) và 1 quả táo cho bữa sáng thêm dinh dưỡng nhé!

4. Trứng cuộn phô mai nhận đậu

Nếu bạn đang tranh thủ cho bữa sáng nhanh, gọn, lẹ thì món trứng cuộn sẽ rất phù hợp. Đầu tiên, hãy đánh 1 quả trứng cho thật nhuyễn, sau đó bào phomai trong lúc hấp lại phần đậu hà lan đã luộc chín. Cuối cùng, chỉ việc bắc chảo lên, thêm ít dầu, tráng trứng, rắc pho mai và đậu vào giữa trước khi cuộn. Món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng và dinh dưỡng cho bà bầu trong mọi giai đoạn của thai kỳ đấy!

5. Bánh mì kẹp cá hồi và sốt phomai

Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3, một chất rất quan trọng cho sự phát triển trí não của bé. Nếu bạn chưa biết ăn gì vào bữa sáng, tại sao lại không thử món bánh mì kẹp cá hồi với một ít nước phomai? Chỉ cần bấy nhiêu đây thực phẩm thôi, bạn sẽ được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà em bé trong bụng đang cần.

6. Ngũ cốc ăn liền với quả mâm xôi, việt quất và sữa tươi


Một chén ngũ cốc ăn liền sẽ cung cấp cho bạn từ 10-14g chất xơ

Hiện nay, ngũ cốc ăn liền đã khá phổ biến. Bạn có thể tìm mua nó qua mạng hoặc tại các siêu thị. Một chén ngũ cốc ăn liền sẽ cung cấp cho bạn từ 10-14g chất xơ. Nếu dùng ngũ cốc vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất rõ đối với sức khỏe. Nếu đang trong giai đoạn nghén, bạn có thể dùng ngũ cốc này để làm món ăn vặt cũng rất tốt. Để làm bữa sáng nhanh với ngũ cốc, bạn chỉ cần cho vào bát, thêm sữa tươi và cắt nhỏ một ít quả mâm xôi, việt quất để vitamin C trong các loại quả này sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt nhé!

7. Bánh gạo phết bơ hạnh nhân và chuối

Nếu bạn đang tìm kiếm chút ngọt ngào đầu tiên vào buổi sáng, món bánh gạo nướng này sẽ rất thích hợp. Với các thành phần gồm bơ hạnh nhân, chuối và bánh gạo bạn sẽ không lo thiếu hụt lượng protein, magiê, vitmin B6 và Omega 3 trong một ngày. Mách nhỏ với bạn rằng, vitamin B6 trong chuối là dưỡng chất làm giảm tình trạng ốm nghén của các bà bầu đấy nhé!

8. Bánh mì phết phô mai Cheddar Cheese và trà bạc hà

Khi quá buồn nôn vào buổi sáng, bạn hãy nhờ chồng pha cho một tách trà bạc hà và ăn nhẹ với miếng bánh mì phết phô mai. Trong khi trà giúp làm dịu dạ dày thì phô mai và bánh vì sẽ cung cấp đủ canxi và protein theo nhu cầu của cơ thể.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *